Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bắt tay vào dự án mở shop đồ ký gửi, new shop - old friends

Đêm nay tôi không tài nào ngủ được, mặc dù trưa đã không ngủ chút nào, chắc có lẽ vì hôm nay không đi tập, hay vì quá háo hức kiêm lo lắng cho dự án kinh doanh mới, sau i-karo, bây giờ là shop đồ vintage, ký gửi.
Tôi may mắn tìm được nhà cho thuê với giá khá mềm và không gian khá tốt. Ngoại trừ một điểm đó là đến shop sẽ đi qua 1 con kênh không mấy sạch sẽ lắm của Hà Nội, và chỉ để được < 3 chiếc xe máy (cũng may Đông có thể gửi dễ dàng ở toà nhà đối diện). Plan tôi cũng đã có sẵn trong đầu & bản thảo, đã nói chuyện với 1 vài người bạn có kinh nghiệm, etc...; tất cả khiến tôi không thể trì hoãn việc thuê nhà và bắt tay vào dự án kinh doanh mới.
Thiết kế shop:
 Tôi đã phải tham khảo hàng tá ảnh shop vintage trên mạng, ghé qua 1 shop thời Trang đang thanh lý đồ để kiếm xem có gì mình cần, rẽ qua Đê La Thành hỏi giá mấy cái móc treo đồ đơn giản. Việc đo đạc nhà cửa không thực hiện được vì chị chủ nhà đi vắng. Nhưng ít nhất tôi đã đo được mặt tiền là 4m, thêm bức ảnh hôm trước tôi chụp là đủ để tạm thiết kế căn phòng. Hôm sau tôi sẽ qua đo chính xác để lên kích thước cho đồ đạc cần mua. Bản thiết kế đã hoàn thiện trong 1 buổi tối. Vậy là, đồ đạc shop tôi sẽ gồm: đồ trên shop handmade chuyển về, 1 ít đồ shop thời Trang mua thanh lý (móc), giá sắt và gỗ mảng mua ở Đê La Thành.
(Ảnh)
Đồ đạc nội thất cần thiết cho 1 shop thời trang như sau:
1. Khung thay đồ (rèm tự may) - TL
2. Mảng tương gỗ - ĐLT
3. Khung ảnh to 3c - ĐLT
4. Bàn trắng 3c - HHT
5. Bar nhân viên - ĐLT
6. Bàn gỗ thấp 3c - HHT
7. Chân móc quần áo 4c - TL
8. Manocanh 2e - HHT
9. Gương soi dọc thân - GV
10. Gương soi ngang - TL/GV
11. Ghế gỗ thấp 3c - HHT
12. Giá đặt qa đôi - ĐLT
13. Giá đặt qa đơn 2c - ĐLT
14. Giá treo qa tường 3c - TL
15. Giá treo phụ kiện - HHT
16. Móc quần áo - TL
17. Bàn thờ ông địa - HHT
Total 3,7 - 5tr chi cho cơ sở vật chất (chưa kể đèn tôi quyết định đầu tư sau vì shop khá nhiều ánh sáng tự nhiên).

Các mốc thời gian quan trọng từ nay đến ngày khai trương:
25/8: đo đạc phòng, đặt đồ nội thất, chuyển đồ có sẵn.
25:8: đặt tên shop và bắt đầu lăng xê page
27/8: ký nốt hợp đông
28/8: chuyển nốt đồ mua mới về
29/8 - 31/8: hoàn thiện công trình
1/9: tổ chức event bán đồ cũ để quảng cáo page.
2/9 - 8/9: soạn đồ mình có để bán, kêu gọi đồ ký gửi từ mọi nguồn
2/9 - 8/9: tìm sửa soạn các yếu tố Cần thiết để chạy kdoanh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét